"จตุพร"ขู่กดดันหนักพรุ่งนี้หากนายกฯไม่ยุบสภา ลั่นไม่กลัวถูกสลายชุมนุม

ข่าวการเมือง Saturday April 3, 2010 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เดินทางมาถึงแยกราชประสงค์แล้วพร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยกลางสี่แยกราชประสงค์ในทันที พร้อมประกาศว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่กลัวที่จะถูกรัฐบาลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งหากภายในวันนี้รัฐบาลยังไม่มีท่าทีตอบรับข้อเรียกร้องการยุบสภา วันพรุ่งนี้(4 เม.ย.)ทางกลุ่มเสื้อแดงจะไปชุมนุมในสถานที่ที่มีระดับความสำคัญมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงนับพันคนรวมตัวอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ การจราจรโดยรอบบริเวณต้องปิดไปโดยปริยาย ขณะที่ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในย่านนั้นประกาศปิดให้บริการ 1 วัน เช่น เซ็นทรัลเวิลด์, เกษรพลาซ่า, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอร์รี่ เป็นต้น

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้กำลังทั้งหมด 42 กองร้อย หรือ 6,300 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับแกนนำ นปช. หลังแกนนำอ้างว่าจะชุมนุมปิดบริเวณแยกราชประสงค์เป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ตำรวจคงไม่ยินยอมให้กลุ่มเสื้อแดงดำเนินการเช่นนั้นอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นย่านธุรกิจที่อยู่ใจกลางเมืองมีทั้งร้านค้า ศูนย์การค้า โรงแรมชั้นนำหลายแห่ง หากชุมนุมยืดเยื้อจะส่งผลกระทบหลายด้านทั้งการจราจร การท่องเที่ยว และธุรกิจการค้าขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ