(เพิ่มเติม) กลุ่มเสื้อแดงยังยึดแยกราชประสงค์ชุมนุม เมิน ศอ.รส.ขีดเส้น 3 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Saturday April 3, 2010 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ประกาศบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ว่า จะปักหลักชุมนุมในบริเวณดังกล่าวต่อไปจนกว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาตามข้อเรียกร้อง หลังจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)แถลงถึงการเปิดเจรจาเพื่อให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายใน 3 ทุ่มคืนนี้ และจนถึงเวลาในขณะนี้ก็ยังไม่มีการสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวในช่วงหัวค่ำคืนนี้ว่า ขอให้กลุ่มเสื้อแดงยึดหลักที่มั่นให้ดีไม่ว่าจะเป็นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และบริเวณถนนราชประสงค์ และผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดทุกภาคทั่วประเทศเตรียมตัวให้พร้อมที่ศาลากลางทุกจังหวัด หากจอมืดเมื่อไรแสดงว่ามีการปราบปรามแล้วให้จัดการได้เลย

อย่างไรก็ตาม แกนนำ นปช.ระบุว่า จะมีการเปิดช่องทางการจราจรในบริเวณดังกล่าว 1 ช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุม

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.ภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางมาเจรจากับแกนนำ นปช. เพื่อให้เปิดถนนพื้นที่ราชประสงค์ โดยพล.ต.อ.ภานุพงษ์ กล่าวภายหลังการเจรจาว่า ได้พูดคุยกับแกนนำ นปช.แล้ว แต่วันนี้คนเยอะมากจึงไม่สามารถดำเนินการได้ ในเบื้องต้นพยายามประสานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไปก่อน และวันพรุ่งนี้จะเข้ามาเจรจาอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ