นายกฯ อยากให้ความขัดแย้งยุติโดยเร็วเพื่อให้คนไทยฉลองสงกรานต์ได้ตามปกติ

ข่าวการเมือง Sunday April 4, 2010 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุอยากให้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ทบทวบจุดยืน เพราะอยากเห็นความขัดแย้งทางการเมืองยุติลงโดยเร็วเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสฉลองเทศกาลสงกรานต์ และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนปีก่อน

"ผมไม่ปรารถนาที่จะเห็นความรุนแรงเหมือนปีที่แล้ว วันนี้รัฐบาลได้ให้คำตอบแก่ผู้ชุมนุมในระดับหนึ่ง ไม่ได้ตอบสนองข้อเรียกร้อง แต่ไม่ได้ปิดทางเป้าหมายที่จะมีกติการ่วมกันซึ่งเป็นที่ยอมรับ อยากให้เมษาฯนี้จบลงอย่างนั้น อยากเห็นพี่น้องประชาชนคนไทยได้ฉลองสงกรานต์ตามปกติ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวทางรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเช้านี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเชิญทุกภาคส่วนมาร่วมหารือกันเพื่อให้ได้ทางออกที่เห็นร่วมกัน ซึ่งไม่ใช่การซื้อเวลา เพราะจะเริ่มกระบวนการเจรจาได้ทันที และรัฐบาลคงไม่ได้ยึดติดที่จะอยู่ทำงานต่อไปจนครบวาระ 1 ปี 9 เดือน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ต้องการที่จะแก้ปัญหาเพียงแค่เฉพาะหน้า แต่ต้องการให้เกิดปัญหาอื่นตามมาในภายหลัง ดังนั้นจึงไม่ได้ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม นปช.เพราะอีกด้านหนึ่งก็ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยที่จะให้ยุบสภา หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"รัฐบาลต้องการที่จะบังคับใช้กฎหมาย แต่ต้องให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยด้วย...ถ้าใครเลี้ยงลูกด้วยวิธีการตามใจคนที่ร้องคงไม่ถูก เพราะรัฐบาลต้องดูแลคนทั้งประเทศ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ