"เทพไท"จวกแกนนำเสื้อแดงใช้มวลชนเป็นโล่กำบัง เย้ยท้ากล้าจริงต้องมอบตัว

ข่าวการเมือง Monday April 5, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กล่าวถึงการที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่ออกจากพื้นที่ และยังท้าทายให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าไปจับกุมในหมู่ผู้ชุมนุมถือเป็นพฤติกรรมที่เอามวลชนมาเป็นโล่มนุษย์ หากแกนนำ นปช.มีความกล้าหาญจริงก็ขอให้ออกมามอบตัวหรือออกมาจากฝูงชน เพราะการจะบุกไปจับกุมจะสร้างความเสียหายได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลยึดมั่นในนิติรัฐและนิติธรรม โดยจะขอให้มีคำสั่งจากศาลออกมาก่อน

การประกาศยึดพื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจหลักมีผู้ประกอบการโรงแรม ห้างสรรพสินค้าตลอดจนร้านค้าต่างๆจำนวนมากต่อไปโดยไม่มีกำหนด ถือเป็นการเห็นแก่ตัวและไม่ยุติธรรมต่อผู้ประกอบการและประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ ขณะที่แกนนำไม่ได้รับผลกระทบใดๆด้านธุรกิจเลย หนำซ้ำยังได้รับค่าตัวเพิ่มเป็นกอบเป็นกำจำนวนมาก และยังมีพฤติกรรมข่มขู่ผู้ประกอบการอีกว่านักธุรกิจและร้านค้าต่างๆเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาล ล้มล้างระบอบทักษิณร่วมกับรัฐบาลนั้น

"ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและอยู่เบื้องหลังนักธุรกิจเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นเสียงสะท้อนที่บริสุทธิ์ที่ออกจากใจของผู้ประกอบการที่รับผลกระทบโดยตรง ดังนั้น บรรดาแกนนำ นปช. ควรจะรับฟังความเห็นนี้"นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ