(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันไม่ลดละการบังคับใช้กฎหมาย แต่ต้องทำด้วยความรอบคอบ

ข่าวการเมือง Tuesday April 6, 2010 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์พิเศษ เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันนี้ว่า ยืนยันว่าทางศอ.รส.จะเดินหน้าบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่เพื่อต้องการให้บ้านเมืองสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

โดยส่วนตัวยอมรับว่าไม่พอใจกับสถานการณ์ แต่ก็จะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาต่อไป

"ผมเรียนว่า ศอ.รส. รัฐบาลและตัวผมเองมีความมุ่งมั่นในการบังคับใช้กฎหมายและจะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อเนื่อง เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

รัฐบาลยังเดินหน้าในการออกหมายเรียกแกนนำนปช.ที่ทำผิด ซึ่งขณะนี้แกนนำมีความพยายามที่จะบิดเบือนข้อมูลข่าวสารการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลโดยอ้างว่าการชุมนุมชอบด้วยกฎหมายและมีการบิดเบือนว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลพยายามที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุมซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ยืนยันว่า ศอ.รส. จะยังคงยึดกม.เป็นหลักในแก้ปัญหา แต่ไม่ลดละที่จะพยายามนำบ้านเมืองกลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด เพราะไม่อยากเห็นประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการเห็นความถูกต้องเกิดความท้อถอย และคาดหวังว่าประชาชนจะได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศอาจมีการปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางได้หรือเดินทางกลับได้ตลอดเวลาหรือหากสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่คลี่คลายเหตุการณ์ยังไม่สงบอาจจะยกเลิกการเดินทางไปประชุมด้านนิวเคลียร์ ที่สหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ