(เพิ่มเติม) ครม.ให้ รมว.ไอซีที เจรจา THCOM หาทางจัดการทีวีดาวเทียมบิดเบือนข่าวสาร

ข่าวการเมือง Wednesday April 7, 2010 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ได้มอบหมายให้ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและสารสื่อสาร(ไอซีที)ไปเจรจากับบมจ.ไทยคม (THCOM) ซึ่งเป็นเจ้าของสัมปทานดาวเทียมไทยคม เพื่อหาแนวทางจัดการกับสถานีโทรทัศน์ที่ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมซึ่งมีการบิดเบือกข้อมูลข่าวสารที่นำเสนอต่อประชาชน โดยกำหนดให้ได้รับคำตอบภายในเที่ยงวันนี้

นายศุภชัย กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทราบว่า ขณะนี้มีสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมที่มีพฤติการณ์บิดเบือนข้อมูลข่าวสารต่อประชาชน และทำให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้น

ทั้งนี้ หากหาทางจัดการไม่ได้ ศอ.รส.จะใช้อำนาจในการดำเนินการตามกฎหมาย

"ครม.มอบหมายให้ รมว.ไอซีที ไปเจรจากับไทยคมดูว่าจะต้องมีคำตอบภายในเที่ยงนี้ว่าการกระทำที่ผิดกฎหมายนั้น ไทยคมจะมีมาตรการแก้ไขอย่างไร ไม่เช่นนั้น ศอ.รส. จะใช้อำนาจตามกฎหมาย"

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า นายสุเทพ ได้กล่าวถึงการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทางศอ.รส. จะดำเนินการในลำดับขั้นต่อไปตามกฎหมาย แต่จะดูตามระยะเวลาที่เหมาะสม และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่า หากถึงจุดที่จำเป็นก็อาจจะต้องออกพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเวลาที่เหมาะสม

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)จะระดมผู้ชุมนุมบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ส่วนหนึ่งเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีพีเพิลชาแนล ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมหน้ารัฐสภาส่วนหนึ่งจะไปชุมนุมที่ที่ทำการสถานีดาวเทียมไทยคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ