ศอฉ.สั่งสกัดคนจาก ตจว.เข้ามาร่วมชุมนุมในสถานที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 7, 2010 22:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แถลงเป็นครั้งแรกหลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กทม.และปริมณฑลว่า ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากสถานที่ชุมนุมที่ได้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพราะถือเป็นการชุมนุมที่ผิดกฏหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่จะจัดรถรับส่งให้สำหรับผู้ที่มาจากต่างจังหวัด

พร้อมกันนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการขยายตัวของการชุมนุมจนหลายเป็นเรื่องกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมืองมากขึ้น รัฐบาลจึงสั่งห้ามไม่ให้นำบุคคลหรือกลุ่มบุคคลจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตั้งด่านตรวจอาวุธและตรวจบัตรประชาชนเพื่อสกัดด้วย

และ ตั้งแต่บัดนี้เจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญและส่วนราชการ รวมทั้งกระจายกำลังเพื่อดูแลป้องกันเหตุก่อวินาศภัย และขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเหตุที่น่าสงสัย เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ในช่วงนี้จะมีข่าวลือข่าวปล่อยค่อนข้างมาก ขอให้ปรชะชนสบายใจว่ารัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อคลี่คลายสถานการณ์เพื่อคืนสู่ปกติ นำความปกติสุขกลับคืนสู่บ้านเมือง หากจะมีการดำเนินมาตรการมใด ๆ รัฐบาลก็จะมีการชี้แจงให้ประชนรับทราบอย่างโปร่งใสทุกขั้นตอน และขอให้ผู้ที่ยุยงปลุกปั่นยุติการกระทำทันที มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"ทุกการกระทำของเจ้าหน้าที่จะมาอธิบายนให้ทราบทุกระยะ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ และเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่มุ่งหมายทำงานเพื่อความสงบสุข"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ