แกนนำเสื้อแดงขู่ยกระดับชุมนุมสูงสุดหากรัฐไม่ให้PTVคืนจอภายในเย็นวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday April 8, 2010 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศบนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์เรียกร้องให้รัฐบาลคืนสัญญาณสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีเพิลแชนแนล(PTV)ภายในช่วงเย็นวันนี้ หากรัฐบาลไม่ดำเนินการให้ตามข้อเรียกร้อง ทางกลุ่ม นปช.จะยกระดับการชุมนุมถึงขั้นสูงสุด

"การที่รัฐบาลปิดสัญญาณครั้งนี้อาจมีการเตรียมสลายการชุมนุมภายในเช้าวันพรุ่งนี้ และหากเป็นเช่นนั้น วันพรุ่งนี้ก็จะแสดงพลังครั้งสูงสุดและการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่" นายณัฐวุฒิ กล่าว

วันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.กลุ่ม นปช.จะนัดชุมนุมใหญ่ที่สุดอีกครั้งบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อต่อต้านการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของรัฐบาล

"ไม่ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะใช้ไปนานแค่ไหน กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมต่อต้านต่อไป แต่จะใช้การชุมนุมโดยสงบเช่นเดิม และจะระดมคนมาชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้"นายณัฐวุฒิ กล่าว

โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า หากรัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารถปราบปรามผู้ชุมนุมได้ก็ขอท้าให้ดำเนินการ ขณะเดียวกันกลุ่มคนเสื้อแดงจะใช้มาตรการตอบโต้รัฐบาล หากรัฐบาลมีคำสั่งใช้มาตรการสลายการชุมนุม เชื่อว่าทหารและตำรวจที่สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาแสดงตัว

"วันนี้จะไม่เดินทางไปไหน จะรอนายกรัฐมนตรีอยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ