(เพิ่มเติม) โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยกเลิกเดินทางไปประชุมผู้นำอาเซียนที่เวียดนามวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday April 8, 2010 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 16 ที่ประเทศเวียดนาม ตามกำหนดเดิมในวันนี้แล้ว โดยมอบหมายให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เดินทางไปเข้าร่วมประชุมแทน

หลังจากวานนี้(7 เม.ย.) รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงเต็มพื้นที่ในกรุงเทพฯ และ จ.นนทบุรี รวมถึงบางพื้นที่ใน จ.ปทุมธานี, นครปฐม, สมุทรปราการ และพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเห็นว่ายังมีความพยายามที่จะฝ่าฝืนข้อห้ามตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

"เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศขณะนี้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นายกฯ ต้องการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสงค์ที่จะให้เหตุการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่อาจมีการดำเนินการใดๆ ที่ทำใม่เกิดความสงบ นายกฯ จึงตัดสินใจไม่ไปร่วมประชุม" นายสาทิตย์ กล่าว

ส่วนการประชุมสุดยอดเรื่องความมั่นคงด้านนิวเคลียร์ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประเทศสหรัฐนั้น นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี และนายกษิต ร่วมเป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ