ศอฉ.ย้ำจะใช้มาตรการเบาไปหาหนักดูแลแยกราชประสงค์ ปฏิเสธประกาศเคอร์ฟิว

ข่าวการเมือง Thursday April 8, 2010 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แถลงย้ำว่าจะใช้มาตรการขั้นเบาไปหาหนักในการเข้าควบคุมพื้นที่การชุมนุมให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด โดยไม่มีแนวคิดที่จะใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม พร้อมทั้งปฏิเสธข่าวลือที่ระบุว่าเตรียมจะประกาศเคอร์ฟิวคืนนี้ด้วย

เบื้องต้น ศอฉ.ประสบความสำเร็จในการดูแลการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อ โดยได้มีการปิดสื่อที่มีการบิดเบือนข่าวสาร ยั่วยุ ปลุกปั่นไปแล้วหลายสื่อ เริ่มจากสถานีโทรทัศน์ PTV และสถานีวิทยุชุมนุม รวมไปถึงสื่อที่เผยแพร่อ่านอินเตอร์เน็ต และกำลังพิจารณาถึงสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวด้วย นอกจากนั้นยังได้มีการสกัดกั้นการนำคนจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ

ขณะนี้จำนวนผู้ชุมนุมได้ลดลงไปมากแล้ว โดยประเมินว่าผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์มีจำนวนไม่เกิน 3 พันคน และที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศจำนวนไม่เกิน 2.5 พันคน

โฆษกรัฐบาล ยังได้สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษไปยังชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยว โดยกล่าวขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม และเตือนไม่ให้เดินทางเข้าไปในสถานที่ชุมนุม พร้อมทั้งระบุว่ารัฐบาลจะรีบนำความสงบและสันติสุขกลับคืนมาโดยเร็วภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ