โฆษกรัฐบาลระบุตร.พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์แยกราชประสงค์ ยืนยันรักษากม.

ข่าวการเมือง Friday April 9, 2010 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามรักษากฎหมายและดำเนินการตามกรอบกฎเกณฑ์ที่วางไว้ในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม และการขอคืนพื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ควบคุมตามประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

"ชัดเจนว่ามีการละเมิดกฎหมาย กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ควบคุม มีการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการในการควบคุมฝูงชนตามลำดับ แต่มีปัญหาเกิดขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ กำลังสอบสวนกันอยู่เรื่องการใช้เครื่องมือในการควบคุมฝูงชน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจถอนกำลังชั่วคราว"โฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเสริมกำลังประชิดประตูโรงพยาบาลตำรวจเย็นวันนี้

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าแล้วว่ารัฐบาลจะขอคืนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และเจ้าหน้าที่จะไม่ละความพยายามอย่างเด็ดขาด

นายปณิธาน กล่าวว่า ขอให้ประชาชนตั้งสติและเข้าใจว่ารัฐบาลพยายามเดินหน้าแก้ปัญหาให้แก่ส่วนรวม ซึ่งการทำงานของรัฐบาลอาจมีอุปสรรคบ้างและไม่เป็นไปตามความคาดหวังของประชาชน แต่รัฐบาลจะพยายามคลี่คลายสถานการณ์โดยไม่ให้มีความเสียหายเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อกดดันให้เปิดสัญญาณสถานี PTV นั้น มีรายงานว่าได้คืนสัญญาณให้สถานี PTV ออกอากาศได้ตามปกติแล้ว ซึ่งนายปณิธาน กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลจะตรวจสอบการนำเสนอข่าวของสถานี PTV ซึ่งจะต้องไม่มีการบิดเบือนข้อมูลเหมือนที่ผ่านมา แต่หากพบว่ายังกลับไปดำเนินการเช่นเดิม รัฐบาลก็จะเข้าไปควบคุมสัญญาณการออกอากาศอีกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ