นายแบงก์ห่วงการเมืองรุนแรงกระทบภาคธุรกิจ แนะรัฐเร่งเรียกคืนความเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Monday April 12, 2010 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุรุนแรงทางการเมืองว่า เหตุดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการส่งออกที่เพิ่งเริ่มดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน และหากธุรกิจส่งออกถ้าส่งออกไม่ได้ก็จะถูกปรับและมีผลต่อเรื่องของเงินทุนหมุนเวียน (Working Cap) ของผู้ประกอบการ

แต่เราไม่รู้ว่าจุดจบอยู่ตรงไหน ไม่มีทางออกชัดเจน ในส่วนธนาคารได้เตรียมแผนฉุกเฉินรองรับไว้แล้ว โดยเตรียมศูนย์อบรมที่บางปูไว้เป็นศูนย์กลางแทนกรณีเกิดเหตุ

"ตอนนี้ไม่ได้ห่วงการดำเนินการ แต่ห่วงในเรื่องของความปลอดภัย...การยุบสภาเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ยุบสภาต้องมีความพร้อม" นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ธนาคารได้เตรียมการไว้หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายลงไปจากนี้ ก็จะต้องกลับมาทบทวนและผ่อนปรนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ หากยังมีเหตุการณ์ใช้กำลังสลายการชุมนุมอีกก็ต้องใช้เวลาเยียวยารักษาแผลที่ยังไม่แห้งเพิ่มขึ้นอีก

ในส่วนภาครัฐจะต้องเร่งชี้แจงนักลงทุน เดินสายชี้แจงให้เร็วและชัดเจน รวมถึงแยกแยะว่าใครที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากปัญหาทางการเมือง และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา รวมทั้งจัดกลุ่มให้การช่วยเหลืออย่างถูกต้องและรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ