"บิ๊กจิ๋ว" เรียกร้องนายกฯ แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์สลายการชุมนุม

ข่าวการเมือง Monday April 12, 2010 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสียสละและแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับมวลชนคนเสื้อแดง เมื่อค่ำวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพราะเหตุการณ์นองเลือดที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง

"ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ผู้รับผิดชอบสั่งการหรือรัฐบาลต้องให้ความสำคัญและคำนึงถึงวิธีการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่ใช้อำนาจและกำลังทหารเข้าไปจัดการความขัดแย้งทางการเมือง อันส่งผลกระทบต่อการหาข้อยุติในความขัดแย้งที่เกิดขึ้น นำไปสู่ความขัดแย้งที่ขยายตัวอย่างรุนแรง และเกิดความสูญเสียอย่างมาก" พล.อ.ชวลิต กล่าว

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีควรต้องแสดงความรับผิดชอบในเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างกล้าหาญและเสียสละในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุด ต่อการใช้นโยบายที่ผิดพลาด จนทำให้เกิดความสูญเสียอย่างมากในสังคมไทย ทั้งนี้ เพื่อลดความขัดแย้งและลดเงื่อนไขการเผชิญหน้าโดยรวดเร็วทันที เพราะนายกรัฐมนตรี คือ ปมปัญหาสำคัญของความขัดแย้งในปัจจุบัน ถ้านายกรัฐมนตรีเสียสละและแสดงความรับผิดชอบ ก็จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้ประเทศชาติก้าวออกจากวิกฤตได้ในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ