"ณัฐวุฒิ"ประกาศพรุ่งนี้คนเสื้อแดงเคลื่อนไหวต่อ กดดันรัฐบาลยุบสภาต่อไป

ข่าวการเมือง Tuesday April 13, 2010 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันที่ 14 เม.ย.เป็นต้นไป คนเสื้อแดงจะกลับมาขับเคลื่อนการชุมนุมอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้ง เพื่อเป้าหมายเดิม คือ กดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียุบสภา เพียงอย่างเดียวโดยจะไม่มีการเปลี่ยนเป้าหมายไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดทีมงานชุดเคลื่อนที่เร็ว ความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย ช่วยเผยแพร่ข้อมูลภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว แจกใบปลิวทั่วกทม. เกี่ยวกับเหตุการณ์ 10 เม.ย.เช่น บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จตุจักร เป็นต้น

นายณัฐวุฒิ ยังได้เรียกร้อง ขอให้ทุกฝ่ายอย่ารับใช้รัฐบาลมือเปื้อนเลือด ส่วนที่รัฐบาลวางแผนกับตำรวจเพื่อเตรียมรวบตัวแกนนำนั้น ขอให้ตำรวจยืนข้างประชาชน และถึงแม้จะจับแกนนำคนเสื้อแดงก็จะสู้ หากไม่บรรลุผลสำเร็จก็จะไม่กลับบ้าน ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของรัฐที่รับใช้รัฐบาล เสนอข้อมูลด้านเดียวอยู่ตลอดเวลา ไม่สนใจที่จะเสนอข่าวเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต และถ้ายังทำเช่นนี้อยู่ก็จะขอมติคนเสื้อแดงไปที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11

สำหรับในวันนี้ (13เม.ย.)จากกำหนดเดิมกลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดงานสงกรานต์ แต่เมื่อมีผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะระหว่างทหารกับผู้ชุมนุมเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. จึงเปลี่ยนเป็นพิธีสงฆ์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตแทน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ได้ตระเตรียมถังน้ำและขันเพื่อสาดน้ำกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ