มท.2 เผยมีการระดมปชช.ร่วมชุมนุมจากสส.ในพื้นที่-ยันไม่ได้ปิดกั้น

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์สูญเสียเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53 ว่า ขณะนี้ก็มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

นายบุญจง ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีการปิดกั้นประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุม แต่เน้นการทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องยอมรับว่ามีการขับเคลื่อนมวลชนโดยส.ส. ในพื้นที่

ทั้งนี้ ยังเห็นว่าเหตุการณ์คงไม่ถึงขั้นมีการจับตัวผู้ว่าราชการจังหวัด หากมีการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร แต่ขณะนี้ก็ได้รับรายงานว่ามีการตั้งจุดสกัดเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีการยุบสภานั้น ขณะนี้ก็เห็นตรงกัน แต่อยู่ที่เงี่ยนไขของเวลา เพราะทุกฝ่ายต้องมีการพูดคุยกัน ตลอดถึงการหาคนกลางที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับเข้ามาช่วยในการเจรจา แต่หากทางฝ่ายของเสื้อแดงยืนยันไม่เจรจา ก็ถือเป็นการปิดประตูจนเกินไป สำหรับกรณีที่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองก็เป็นสิทธิที่จะแสดงความเห็นได้ พร้อมยืนยันว่าทางพรรคภูมิใจไทยก็ยังพร้อมที่จะร่วมทำงานกับรัฐบาลต่อไป

ส่วนกรณีที่ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยเตรียมประสานผ่านทางราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง ขอเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขอรับพระราชทานพระมหากรุนาธิคุณแนวทางแก้ปัญหาบ้านเมืองนั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ