"ไตรรงค์"ตำหนิ"ชวลิต"ให้ข่าวขอเข้าเฝ้าฯ ไม่บังควร

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเมื่อวานนี้ว่าพยายามจะประสานเพื่อขอเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯว่า เป็นการไม่บังควร โดยมองว่าเรื่องนี้พล.อ.ชวลิตเป็นผู้สร้างปัญหาขึ้นมาก็ควรต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง และสิ่งที่ออกมาพูดก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ นายไตรรงค์ ยังกล่าวว่า ในฐานะนักการเมืองที่ผ่านประสบการณ์การเมืองมาหลายครั้ง เห็นว่าทุกครั้งที่มีการเดินขบวนก็ยังสามารถเจรจาตกลงกันได้ แต่การชุมนุมครั้งนี้ทำเหมือนอยู่คนละประเทศ มุ่งแต่ความรุนแรงอย่างเดียว และโดยส่วนตัวก็ไม่ทราบถึงความในใจของกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจุดมุ่งหมายของการชุมนุมต้องการมากกว่าโค่นอำนาจภาครัฐหรือไม่

"อยากให้มีการเจรจากัน ไม่อยากให้มีการสูญเสีย"นายไตรรงค์ กล่าว

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ก้าวข้ามเรื่องของตัวเองไปแล้วนั้น นายไตรรงค์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าข่าวเป็นอย่างไร

นายไตรรงค์ ยังกล่าวอีกว่า จากการประชุมนิวเคลียร์โลกที่กรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญจากนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้มีการอธิบายถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่ารัฐบาลพยายามรักษาระเบียบ กฎหมายของประเทศ และทำให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ