(เพิ่มเติม) แกนนำนปช.ประกาศยังไม่เคลื่อนเข้าสีลมวันนี้ ยึดแยกราชประสงค์จนกว่าชนะ

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศไม่เคลื่อนเข้าถนนสีลมในวันนี้ เนื่องจากรัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่ทหารติดอาวุธเข้ามายึดถนนสีลมแทนกลุ่มเสื้อแดงแล้ว ซึ่งอาจมีเจตนาทำร้ายผู้ชุมนุม โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนเข้าไปที่ถนนสีลมหลังจากทหารถอนกำลังออกไป เพื่อไปให้กำลังใจนักธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการรุกรานของทหาร

พร้อมกันนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะปักหลักที่แยกราชประสงค์จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ไม่ว่าจะใช้เวลากี่วันก็ตาม

"ที่รัฐบาลประกาศว่าสถานการณ์ต้องจบภายใน 7 วัน แถมให้พันธมิตรฯ มาข่มขู่...เราก็จะอยู่ 7 วัน 8 วัน 9 วัน จนกว่าจะชนะ ใครจะมาบุกไม่ต้องรอให้ถึง 7 วัน เราจะจัดค่ายคูประตูหอรบในบริเวณแยกราชประสงค์ป้องกันการรุกรานทั้งของทหารและผู้ไม่หวังดี หลังผ่านเหตุการณ์ 10 เมษาฯ แล้ว เราไม่มีสิทธิประมาท" นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช.ประกาศบนเวทีปราศรัยก่อนเที่ยงวันนี้

ทั้งนี้จะมีการตั้งด่าน 6 ด่าน ด่านแรกถนนสีลม โดยคนที่จะคอยดูแลคือ นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ

ด่านแยกมาบุญครอง มีนายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.ไทยรักไทย และนายเจ๋ง ดอกจิก ดูแล ถัดจากมาบุญครองมีถนนย่อย อังรีดูนังต์ มีนายสมชาย ไพบูลย์ ด่านประตูน้ำ เป็นหน้าที่ของนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ,นายนาวิน บุญเศรษฐ และ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัฐ

ด่านเพลินจิตนายนิสิต สินธุไพร และนายวันชนะ เกิดดี, ด่านหลังสวน ให้นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51และนางสาวกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม

ทั้ง 6 ด่านจะมีแม่ทัพแต่ละด่านไปประจำการและขออาสาสมัคร จัดวางสิ่งของกีดขวาง รับมือกำลังทหารหรือฝ่ายตรงข้ามเข้ามาโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ