ก.ม.ม.ประณาม"จิ๋ว-สมชาย"ดึงสถาบันมาเกี่ยวการเมือง แนะสั่งยุติม็อบดีกว่า

ข่าวการเมือง Tuesday April 20, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ติดตามและประเมินสถานการณ์การเมือง พรรคการเมืองใหม่(ก.ม.ม.) ออกประกาศประณาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะขอเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณแก้ปัญหาชาติ โดยได้แสดงความเห็นและข้อเรียกร้อง ดังนี้

1.พรรคการเมืองใหม่(ก.ม.ม.) ขอประณามพฤติกรรมของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ที่ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่าเป็นเจตนาดึงฟ้าลงต่ำ และเข้าข่ายเป็นกบฎในราชอาณาจักรตามกฎหมายอาญาและมีความผิดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 วรรค 1 ที่ระบุว่า "บุคคลจะใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญนี้ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอานาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้มิได้"

2.การชุมนุมของคนเสื้อแดงในขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ไม่ใช่การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพราะแกนนาผู้ชุมนุม มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มก่อการร้ายและปล่อยให้มีการสะสมอาวุธร้ายแรงในที่ชุมนุมเพื่อเตรียมเผชิญหน้าทำสงครามกลางเมืองกับอานาจรัฐ

ข้อเท็จจริงเช่นนี้อดีตนายกฯ ทั้ง 2 คนหากมีเจตนาบริสุทธ์เพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง ก็ควรสั่งให้แกนนำคนเสื้อแดงเพื่อขอให้ยุติการชุมนุมโดยเร็วเพราะเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนแล้วว่า เป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายทั้งสิ้น มีอาวุธสงคราม และผู้ที่อยู่ในที่ชุมนุมได้ใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าทหาร และผู้ชุมนุมด้วยกัน เสียชีวิตจานวน 25 ราย บาดเจ็บกว่า 800 รายแล้ว เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 แต่อดีตนายกฯ ทั้ง 2 คนกลับทาตัวเป็นตัวแทนของกลุ่มก่อการร้ายจึงเป็นการกระทำมิบังควรเป็นอย่างยิ่ง

3. พรรคการเมืองใหม่เห็นว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา เกี่ยวเนื่องและมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการล้มเจ้า และแกนนาหลายคนหรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีพฤติกรรมจาบจ้วงล่วงละเมิดและคุกคามพระราชอำนาจตลอดเวลา ฉะนั้นการขอเข้าเฝ้าฯ ของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน จึงเท่ากับเป็นการกดดันและท้าทายพระราชอานาจ

4. ทางออกเฉพาะหน้าของวิกฤติการเมืองและการก่อการร้ายในขณะนี้ รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เร่งดำเนินการให้ยุติการชุมนุมและจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายโดยเร็ว เพราะในขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากถูกหลอกให้มาร่วมชุมนุมเพื่อเป็นเกราะกำบังให้กับกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มนิยมความรุนแรงที่ติดอาวุธหนักในที่ชุมนุม

5. ขอเรียกร้องไปยังแกนนำคนเสื้อแดงได้หยุดนำประชาชนไปเป็นเหยื่อความรุนแรงหรือไปเป็นเครื่องสังเวยทางการเมือง และข้อเรียกร้องสังคมทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงออกเพื่อเป็นการยุติและคัดค้านการกระทำอันเป็นบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติอย่างร้ายแรงร่วมกันทั้งประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ