"เสื้อแดง"เดินสายแจกซีดี/ตำรวจ-ทหารตรึงเข้มราชประสงค์-สีลม/นายกฯประชุมสภาฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 21, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณแยกราชประสงค์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 19 แล้ว ท่ามกลางการปรับกระบวนทัพจัดการ์ด นปช.ดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อรักษาพื้นที่ชุมนุมใน 6 จุดรอบแยกราชประสงค์ หลังมีข่าวเข้าหูไม่เว้นแต่ละวันว่าทหารเตรียมจะเข้าสลายการชุมนุม

ขณะที่บรรยากาศบริเวณย่านเพลินจิต ชิดลม ราชประสงค์ในวันนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเสริมกำลังมากขึ้นตามตึกและอาคารสำนักงานในย่านนี้ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งมีผลให้ข่าวการเตรียมสลายการชุมนุมในเร็วๆ นี้มีน้ำหนักมากขึ้น

  • นอกจากนี้ กลุ่มนปช.ยังเตรียมเดินหน้าแจกซีดี ความจริง 10 เม.ย.ใครฆ่าประชาชน ซึ่งมีเนื้อหาความยาว 30 นาที จำนวน 1 ล้านแผ่น โดยจะเริ่มแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่สนใจในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
  • ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ยังตรึงกำลังเข้มถนนสีลม แม้นปช.ประกาศจะยังไม่เคลื่อนขบวนไป
  • ด้านกลุ่มเสื้อหลากสีวันนี้ นัดรวมตัวกันเวลา 16.00 - 18.00 น. ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ตามเจตนารมย์เดิมคือ เพื่อให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ต่อต้านการยุบสภา และยุติการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง
  • ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังรัฐสภาเพื่อเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ
  • อัยการสูงสุดเตรียมยื่นคัดค้านการอุทธรณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากเห็นว่าคำอุทธรณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวนั้นไม่มีพยานหลักฐานใหม่
  • นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มีกำหนดเข้าพบนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลังวานนี้ได้เข้าพบกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เพื่อหารือทางออกให้กับบ้านเมืองในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองวิกฤติ
  • คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย นัดประชุมวันนี้เพื่อกำหนดนโยบายอัตราดอกเบี้ย ซึ่งนักวิเคราะห์หลายสถาบันคาดการณ์ว่า กนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 1.25% เพราะหากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน มี.ค. พร้อมด้วยยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ ในเดือนมี.ค.ด้วยเช่นกัน
  • นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว จะประชุมสมาชิกเพื่อประเมินสถานการณ์ทั้งหมด หลังและอาจต้องมีการแถลงการณ์ข้อเรียกร้องเพื่อให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาเจรจากันเพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศชาติ หลังได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง
  • กระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าวนโยบายในการพัฒนาระบบการส่งเสริมคุณภาพที่ปรึกษาทางธุรกิจ โดยการสร้างบ้านที่ปรึกษาให้มีความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ และเพื่อต่อยอดการพัฒนาคุณภาพที่ปรึกษาไปอีกขั้นหนึ่ง
  • นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรอิสระ เปิดสัมมนา "ทำความตกลงในการจัดตั้งองค์กรอิสระ และคัดเลือกคณะกรรมการบริหารองค์กรอิสระ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 (2)" โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ตัวแทนผู้ประกอบการรายย่อยราชประสงค์ เตรียมเดินทางเข้าพบผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อขอให้ผ่อนระยะเวลาการชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคลภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา พร้อมยกเว้นเบี้ยปรับเพิ่มเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า180 วัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ทำให้ขาดรายได้วันละกว่า 1 แสนบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ