"เทพเทือก" ปัดขัดแย้งในพรรคปชป.เรื่องแก้ รธน.-เดินหน้าหารือพรรคร่วมฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 21, 2010 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกน้อยใจหรือมีน้ำตาคลอ หลังมีการประชุมพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้

"ผมนี่เหรอน้ำตาคลอ ไม่มีๆ พรรคไม่ใช่ที่ระบายอารมณ์"รองนายกฯ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ไม่ได้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น เพราะที่ประชุมพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะมอบอำนาจให้นายกรัฐมนตรีและตัวผมไปพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าหากมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ถือว่าเป็นมติโดยที่ไม่จำเป็นต้องกลับมาหารือภายในพรรคอีก

"ผมมีความชัดเจนอยู่แล้ว การพบปะพูดคุยกับพรรคร่วมฯ จะได้ปรึกษาหารือกัน อะไรที่เห็นพ้องต้องกันจะได้ตกลงกันเลย โดยไม่ต้องกลับมาปรึกษาภายในพรรคประชาธิปัตย์อีก"นายสุเทพ กล่าว

สำหรับแนวทางการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นการซื้อใจ แต่เห็นว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องร่วมกันหาทางออกให้วิกฤตของบ้านเมืองในขณะนี้ ซึ่งในการประชุมพรรคประชาธิปัตจย์เมื่อวานนี้ ได้มีการชี้แจงและรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้สมาชิกพรรคได้เข้าใจ โดยเริ่มตั้งแต่การดำเนินการขอคืนพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.จนเกิดการสูญเสียเกิดขึ้น รวมถึงการชี้แจงเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่มอบให้ ผบ.ทบ.เป็นหัวหน้าในการปฏิบัติการ เพื่อจะได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทั้งทางกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ที่จะได้ดำเนินการจับกุมผู้ก่อการร้ายที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ในส่วนของฝ่ายนโยบายตนเองจะยังเป็นผู้รับผิดชอบอยู่

ส่วนหลังจากเกิดเหตุการณ์ 10 เม.ย.ก็ได้มีการหารือกับทางพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกพรรคไม่เห็นด้วยกับการยุบสภา หรือให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะหากยุบสภาในขณะนี้จะทำให้ประเทศไทยตกอยู่ในเงื้อมือของคนร้าย และหากนายกรัฐมนตรีลาออก เหตุกาณณ์ก็จะไม่ยุติลง และพรรคร่วมรัฐบาลยังเห็นตรงกันว่า นายกรัฐมนตรียังมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะแก้ไขไขวิกฤตบ้านเมืองในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม การเล่าให้สมาชิกฟังเมื่อวานนี้ บังเอิญมีสมาชิกพรรคบางคนอาจจะคิดว่าตนเองข่มขู่สมาชิกพรรค โดยยืนยันว่าไม่มีใครข่มขู่ใคร แต่หากมีการร่วมกันทำงานแล้วก็จำเป็นต้องมีการพึ่งพาอาศัยกันบ้าง

ส่วนการแก้ไขปัญหากลุ่มคนเสื้อแดงนั้น รองนายกฯ ไม่เปิดเผยว่า รัฐบาลจะดำเนินการขอคืนพื้นที่เมื่อไหร่ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมและเป็นความรับผิดชอบของทางรัฐบาลเองที่จะดูแล พร้อมมั่นใจว่า ได้มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไปดูแลเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน หลังจากมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสีมากขึ้นในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ