"เครือข่ายคนรุ่นใหม่" ค้านยุบสภา วอนทุกฝ่ายช่วยกันให้บ้านเมืองสงบสุข

ข่าวการเมือง Wednesday April 21, 2010 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสงธรรม ชุมชฎาธาร ผู้ประสานงาน เครือข่ายคนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งประเทศชาติ ได้ยื่นหนังสือถึงนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ผ่านตัวแทนกลุ่ม 40 ส.ว. อาทิ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพฯ นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. สรรหา เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มเสื้อสีต่างๆ รวมทั้งได้ออกแถลงการณ์เครือข่ายคนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งประชาชน ฉบับที่ 1 เรื่อง ไม่ยุบสภา ค้นหาความจริง ทำทุกสิ่งให้สงบ มุ่งพบความปกติสุข

โดยแถลงการณ์ ระบุว่า เครือข่ายคนรุ่นใหม่ฯ รู้สึกร้อนใจต่อสถานการณ์การเมืองที่รุนแรงขึ้นทุกขณะ ดังนั้นขอแสดงความคิดเห็น เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ ดังนี้ 1.ไม่ยุบสภา เพราะสภาฯไม่ได้ทำอะไรผิด 2.สืบหาความจริง จากเหตุการณ์ระเบิดรายวัน ถึงวันที่ 10 เม.ย. จึงเสนอให้วุฒิสภา คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน แพทยสภา ร่วมเป็นเจ้าภาพ 3.ทำทุกสิ่งให้สงบ เนื่องจากการปลุกระดมมวลชน เพื่อคนๆเดียว ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ ดังนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมควรยุติการชุมนุมโดยเร็ว ขณะที่ฝ่ายรักษาความมั่นคง ควรรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่ให้กฎหมายเป็นเพียงกระดาษเปื้อนน้ำหมึก

และ 4.มุ่งพบความปกติสุข โดยขอให้ประชาชนช่วยจับตาสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด และร่ว่มปกป้องบ้านเมืองไม่ให้สูญสลาย ทั้งนี้หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทางเครือข่ายฯจะมีมาตรการและกิจกรรม เพื่อคืนความปกติสุขให้สังคมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ