นปช.ประกาศไม่เจรจา ยืนยันต้องยุบสภา,พรุ่งนี้เคลื่อนเปิดทุกด่านสกัด

ข่าวการเมือง Wednesday April 21, 2010 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวในการแถลงข่าวช่วงเย็นวันนี้ว่า หลังจากแกนนำฯ ได้หารือกันแล้วเห็นตรงกันว่า จะไม่มีการเจรจารอบใหม่กับรัฐบาลเกิดขึ้น โดยยืนยันข้อเรียกร้องเดิมคือให้นายกรัฐมนตรียุบสภาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แกนนำ นปช.ยินดีที่จะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติมีข้อเสนอมาให้นปช.พิจารณา โดยเฉพาะประเด็นขอให้ยุติความรุนแรง รัฐบาลจะต้องหยุดการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกรูปแบบ แต่ข้อเสนอหลายข้อก็เห็นว่าปฏิบัติได้ยาก

แกนนำ นปช. ยังประกาศเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปเปิดด่านสกัดทุกแห่งของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตั้งรายล้อมอยู่รอบพื้นที่ชุมนุม โดยจะใช้แนวทางสันติวิธีและเริ่มปฏิบัติการในวันพรุ่งนี้

"ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดทางให้ด้วยดีเหมือนที่ผ่านมา...ถึงเวลาที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะทำคะแนนแล้ว" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ประกาศให้แม่ทัพของ นปช.ทุกด่านที่ได้มีการแต่งตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน 6 จุด นำกำลังชาวเสื้อแดงไปตรวจสอบดูว่าพื้นที่ในความรับผิดชอบในจุดใดที่มีตำรวจและทหารมาตั้งด่านสกัดคนเสื้อแดงไม่ให้เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมบ้าง ซึ่งหากพบว่าที่ใดมีการตั้งด่านสกัดขอให้แม่ทัพในแต่ละจุดนำกำลังเสื้อแดงสลายทันทีด้วยสันติวิธี และขอเรียกร้องให้ตำรวจทุกคนให้ความร่วมมือและยอมสลายด่านออกไป มิเช่นนั้น อาจจะเกิดความเสียหายได้

ทั้งนี้ เพราะการตั้งด่านในลักษณะดังกล่าวไม่สามารถตีความเป็นอย่างได้ นอกจากต้องการปิดประตูตีแมว และเข้าสลายการชุมนุมในตอนเช้ามืดของวันพรุ่งนี้ ซึ่งเห็นว่านายอภิสิทธิ์ ไม่มีความชอบธรรมที่จะสั่งให้สลายการชุมนุม เนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ที่มีคนล้มตายจนถึงวันนี้ยังไม่มีคำตอบให้สังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ