แกนนำนปช.ประณามมือระเบิดสีลม แฉทหารใช้ปืนจ่อหัวตร.สกัดตามกลุ่มป่วน

ข่าวการเมือง Friday April 23, 2010 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปัดเอี่ยวเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจาก

"เราไม่ประสงค์ให้คนไทยไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไรเสียชีวิต สิ่งที่ต้องการคือให้ประเทศกลับคืนสู่ประชาธิปไตยโดยสันติวิธี...ไม่ใช่การลงมือของเรา เรายังยืนยันแนวทางสันติวิธีไม่ว่าผลการต่อสู้จะออกมาเป็นอย่างไรก็จะไม่เปลี่ยนแนวทางการต่อสู้ ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกกรณี" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ออกมาระบุว่าจุดที่ยิงระเบิดดังกล่าวจากบริเวณด้านหลังเวทีปราศรัยของกลุ่ม นปช.เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

"ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการพิสูจน์หลักฐานที่เป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นการกล่าวหาลอยๆ เพื่อทำลายความชอบธรรมของคนเสื้อแดง ซึ่งผมออยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ใครใช้พื้นที่ชุมนุมของคนเสื้อแดงกระทำการเช่นนั้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ตลอดเวลาที่มีการจุดประทัด บั้งไฟ หรือโคมลอย ไม่ได้รอดพ้นสายตาของสื่อมวลชน คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครสามารถลักลอบเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวได้เลย อีกทั้งจุดที่ระเบิดตกใส่ต้นไม้หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่กลุ่ม นปช.ชุมนุมอยู่ หรือคนร้ายจะเป็นผู้ที่กำลังทหารที่ตรึงอยู่เต็มพื้นที่สีลมแกล้งมองไม่เห็น

"จากรอยระเบิดบนต้นไม้หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นไปได้ในกรณีเดียวที่คนยิงใช้วิธียิงระเบิดสกรูถอยหลัง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่หนีเข้าไปหลบหลังแนวสกัดของทหารที่ตรึงพื้นที่ย่านสีลมแต่ถูกสกัดเอาไว้ไม่ให้ติดตาม โดยทหารได้บอกกับตำรวจว่าผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นและยังใช้ปืนจ่อหัวนายตำรวจยศ พ.ต.ท.ซึ่งเป็นรองผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ

"พฤติการณ์นี้อธิบายได้ว่า ประเทศกำลังพิกลพิการ ทุกทำลายย่อยยับ คนเสื้อแดงไม่มีความปลอดภัย ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องส่งใครมาชี้แจงแทน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ