ศอฉ.เผยรอเวลาเหมาะสมขอคืนพื้นที่ราชประสงค์ เร่งทำความเข้าใจที่ถูกต้อง

ข่าวการเมือง Saturday April 24, 2010 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงผลการประชุมศอฉ. เมื่อเช้านี้ ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นประธาน ว่า ที่ประชุม ศอฉ. และรัฐบาลจะปฎิบัติภาระกิจในพื้นที่สี่แยกราชประสงค์ และพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อลดการเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูดบิดเบือน ในส่วนของพื้นที่สี่แยกราชประสงค์รัฐบาลจะเพิ่มมาตรการกดดันให้กลุ่มผู้ชุมนุมลดน้อยลง ด้วยการกั้นผู้บริสุทธิ์ที่ถูกให้ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนให้เหลือน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม ศอฉ.มีการประเมินสถานการณ์ทุกวันทั้งในพื้นที่กทม. และต่างจังหวัด ว่าเหมาะสมอย่างไร พ.อ.สรรเสริญ ระบุว่า หากวันไหนเห็นว่ามีผู้ชุมนุมน้อยลง อย่าว่าแต่ใช้คำว่าสลายเลยจะใช้คำว่าปราบปรามก็ยังได้ ซึ่งเมื่อเช้านี้ มียอดผู้ชุมนุมประมาณ 6,000 คน

ทั้งนี้ รัฐบาลมีมาตราการเสริมซึ่งเมื่อวานนี้ ศอฉ. มีการเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บริหารมาหารือ เพื่อปรับกำลังให้สอดคล้องกับกำลังทหาร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1-7 จะมาดูแลกำลังพลในพื้นที่ของตัวเอง

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ นายสุเทพ จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด มาหารือถึงแนวทางปฎิบัติ เพื่อจะได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในภูมิภาคต่างๆได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ