"ณัฐวุฒิ"คาดจนท.เข้าสลายชุมนุมก่อนเช้ามืดวันจันทร์ 26 เม.ย.

ข่าวการเมือง Saturday April 24, 2010 23:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) คาดว่า รัฐบาลจะเริ่มปฏิบัติการเข้ามาสลายการชุมนุมตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย.ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.โดยน่าจะเข้ามาเริ่มการเจรจาในช่วงกลางดึก แล้วเมื่อแสงแรกของเช้าวันจันทร์ออกมา ตำรวจและทหารจะเคลื่อนกำลังเข้ามาสลายการชุมนุม เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคิดว่าปฏิบัติการวันที่ 10 เม.ย.เริ่มช้าเกินไป ดังนั้น ปฏิบัติการครั้งนี้จึงต้องเริ่มตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้ หากแกนนำ นปช. เช็คช่าวได้ว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาสลายการชุมนุมตอนเช้าวันจันทร์จริง กลางดึกวันอาทิตย์กลุ่มเสื้อแดงจะมีกิจกรรมใหญ่ และขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามารวมตัวกันให้มาก โดยเฉพาะวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และวันต่อ ๆ ไป เพื่อป้องกันไม่ให้มีการใช้กำลังเข้ามาสลายการชุมนุม

"ถ้าเช็คข่าวว่าจะออกมาแน่ กลางดึกวันอาทิตย์จะมีกิจกรรมใหนเฮกันทั้งบ้านทั้งเมือง...ถ้าคนเข้ามามาก ๆ เขาก็จะไม่กล้าเข้ามาสลาย ต้องเข้ามารวมตัวจำนวนมหาศาลทุกวัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วม นปช.ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไปสอบสวนนั้น ไม่เกี่ยวกับแกนนำ นปช.และไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจของแกนนำ นปช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ