แกนนำ นปช.สั่งเปิดเกมรุกตอบโต้รัฐบาล,ตั้งด่านสกัดโรงกษาปณ์อีกรอบ

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยมีมติเปิดเกมรุกตอบโต้รัฐบาลด้วยแนวทางสันติวิธี เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุปะทะเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาจนส่งผลให้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสียชีวิตกว่า 20 คน

"ขอบข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศจะขอร้องตำรวจไม่ให้เข้ามาสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขธิการกลุ่ม นปช.กล่าว

ช่วงค่ำวานนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตั้งด่านบริเวณโรงกษาปณ์ รังสิต เพื่อสกัดไม่ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ในต่างจังหวัดเดินทางไปสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดของตนเองเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เช่นกัน

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดกลุ่มมอเตอร์ไซค์อาสาออกลาดตระเวณ หากรัฐบาลจะยังปฏิบัติการใช้กำลังทหารสะพายปืนออกลาดตระเวณทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จนสร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน โดยให้ทหารปลอมตัวแต่งเครื่องแบบตำรวจแทนและใช้รถจักรยานยนต์ของจราจรกลางเป็นยานพาหนะ

ล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงได้เรียกระดมผู้ชุมนุมให้เดินทางไปตั้งด่านสกัดที่โรงกษาปณ์อีกครั้งหลังจากยอมยกเลิกไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า สถานการณ์ต่างๆ ที่รุมเร้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อยู่ในขณะนี้เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจยุบสภา เพราะไม่สามารถสั่งการให้กำลังพลปฏิบัติการตามความต้องการ

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.อ้างว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากไม่เห็นด้วยที่จะมีการใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ เพราะเห็นว่าจะทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเหมือนที่ผ่านมา

"ใครที่ได้รับคำสั่งให้ใช้กำลังปราบปรามประชาชน ขอให้รู้ว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลท่านจะได้รับโทษอย่างสาสม" นายจตุพร กล่าว

ด้านนายอริสมนต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช. อ้างว่า รัฐบาลต้องการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อกลบข่าวไอ้โม่งที่ก่อเหตุยิงประชาชนเมื่อวันที่ 10 เม.ย.เพราะรู้ชัดเจนแล้วว่าไอ้โม่งคนดังกล่าวเป็นทหารที่ได้รับคำสั่งมาจากนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ