โฆษก ศอฉ.ขู่พร้อมเมื่อไหร่ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่จากม็อบคนเสื้อแดงทันที

ข่าวการเมือง Monday April 26, 2010 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ระบุหากทางการวางกำลังเจ้าหน้าที่เสร็จเรียบร้อยก็จะสามารถเริ่มปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์จากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทันที โดยขณะนี้ได้วางแผนปฏิบัติการดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว

"เราจะดูว่ามีความพร้อมเมื่อไหร่ ขณะนี้เราวางแผนไว้ครบถ้วนแล้ว หากจะมีการปฏิบัติภารกิจก็จะทำทันที" พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กล่าว

โฆษก ศอฉ.กล่าวว่า หลังจากแกนนำกลุ่ม นปช.เปลี่ยนกลยุทธ์ให้ผู้ชุมนุมใส่เสื้อหลากสีแทนเสื้อแดงนั้นจะเป็นผลเสียต่อกลุ่ม นปช.เอง เพราะเจ้าหน้าที่สามารถแฝงตัวเข้าไปปะปนในกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อปฏิบัติภารกิจได้ง่ายขึ้น

ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช.ไปตั้งด่านสกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณรังสิตได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการสลายการชุมนุมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องดำเนินการให้เห็นเป็นแบบอย่าง เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมคนอื่นทำตาม

"ขณะนี้มีลัทธิเอาอย่าง ซึ่งเริ่มแพร่หลายมากขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำให้เห็นว่าการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นขึ้น" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

โฆษก ศอฉ.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้เป็นเอกภาพอย่างดี ไม่ได้เกิดปัญหาความขัดแย้งตามที่แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวอ้าง และไม่ได้มีการชี้นำจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่แกนนำกลุ่ม นปช.พยายามที่จะยกระดับการชุมนุมให้เป็นการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และพยายามจาบจ้วงต่อสถาบันเบื้องสูง

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผุ้บัญชาการตำรวจภาค 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังเข้าจับกุมแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีที่รวมตัวกันปิดกั้นถนนพหลโยธินขาเข้า ด้านหน้าตลาดไทแล้ว

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแกนนำนปช.11 คน เป็นชาย 9 คน และหญิง 2 คน ซึ่งได้ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ