นายกฯ-"สุเทพ"เปรยสลายม็อบปัญหาไม่จบ มองแดงเรียกร้องขั้นเปลี่ยนแปลงปท.

ข่าวการเมือง Tuesday April 27, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียอมรับว่าแม้จะมีการสลายการชุมนุมพื้นที่ราชประสงค์ได้ แต่ปัญหาก็คงยังไม่จบ

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้มีการปลูกฝังแนวคิดทางการเมืองให้กับผู้ชุมนุมและแนวร่วม ซึ่งข้อเรียกร้องของ นปช.ในขณะนี้ไปไกลกว่าการเรียกร้องทางการเมือง เพราะถึงขั้นต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานี้ก่อนที่จะไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

“ท่านนายกฯ บอกว่าแม้จะมีการสลายการชุมนุม แต่ปัญหาก็ไม่จบ ซึ่งก็ตรงกับที่ท่านสุเทพรายงานว่าการแก้ไขปัญหาที่ราชประสงค์ถ้ามีการสลายการชุมนุมไปแล้วก็ไม่จบ เพราะปัญหามันร้าวลึกไปมาก โดยมวลชนแกนนำเสื้อแดงได้ปลูกฝังแนวความคิดทางด้านการเมือง ท่าน(สุเทพ) จึงได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพราะมิเช่นนั้นจะเสียใจในภายหลัง"แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้รายงานว่าทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ได้ประเมินว่า ขณะนี้การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ จะมีการกระจายออกไปมากขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากการชุมนุมของกลุ่มคนหลากสีก็เพิ่ม 20-30 จังหวัดแล้ว รองนายกฯ จึงฝากให้รัฐมนตรีและส.ส.ในพื้นที่ช่วยกันดูแลด้วย

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันได้ย้ำว่าจะดูแลสถานที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นสำนักพระราชวัง ทำเนียบรัฐบาล รพ.ศิริราช หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเพิ่มการตั้งจุดสกัดมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับฝ่ายปฎิบัติการ เพราะทุกวันจะมีการประชุมร่วมกับทางตำรวจภูธรภาค 1-7 ทุกวัน และได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 297 กองร้อย ในการตั้งด่านสกัดไม่ให้มีการเติมคนเข้ามาชุมนุมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ