"ทักษิณ"แถลงการณ์เตรียมฟ้อง"สุเทพ"ฐานหมิ่นฯกล่าวหาเป็นขบวนการล้มเจ้า

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เตรียมยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในสัปดาห์หน้าฐานหมิ่นประมาททำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง กรณีกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มเจ้า นอกจากนี้นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย และคนในครอบครัวชินวัตรที่ถูกพาดพิงในลักษณะดังกล่าวก็จะมีการฟ้องร้องด้วย

ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นผู้เปิดเผยแถลงการณ์ กล่าวว่าข่าวลือเรื่องการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า"ขณะนี้ท่าน(ทักษิณ)ยังอยู่ยุโรป"

สำหรับเนื้อหาในแถลงการณ์ ใช้คำแทนตัวว่า"ข้าพเจ้า"และระบุว่า คนไทยกำลังรอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาและสร้างความปรองดอง ไม่ใช่การสร้างปัญหาหรือสร้างความแตกแยก ซึ่งนายสุแทพไม่มีสิทธิและความเหมาะสมใด ๆ เลยที่จะมากล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี และอยู่ในขบวนการล้มสถาบัน เพราะตลอดชีวิตการทำงานได้ทุ่มเทการทำงานรับใช้ประเทศชาติ ด้วยสำนึกที่เกิดมาในรัชกาลของพระองค์และด้วยสำนึกและเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"ข้าพเจ้าจะไม่ยอมให้บุคคลใด มาใส่ร้ายข้าพเจ้าด้วยความเท็จและบุคคลที่ทำลายบุคคลอื่นด้วยความเท็จจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป" นายนพดล อ่านแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ