นายกฯ ระบุจะเพิ่มความเข้มงวดสกัดกั้นคนเข้าร่วมชุมนุม-เคลื่อนขบวนจากพื้นที่

ข่าวการเมือง Friday April 30, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ รวมถึงการที่กลุ่มเสื้อแดงบุกเข้าไปใน รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อตรวจค้นการซ่องสุมกำลังของเจ้าหน้าที่นั้น ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ยืนยันว่า แนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะมีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้การแก้ไขปัญหาพื้นที่การชุมนุมมีความยากลำบากยิ่งขึ้น

"การตรวจสอบพื้นที่เข้าออกนั้น เจ้าหน้าที่สามารถทำได้อย่างเข้มแข็งมากขึ้น และจะรักษาความเข้มแข็งนี้ไว้แม้จะมีเหตุการณ์ปะทะกันประปราย เพราะเป็นแนวทางที่รัฐบาลจำเป็นต้องดูแลไม่ให้พื้นที่ดังกล่าวมีการลำเลียงอาวุธ หรือพยายามนำคนไปสมทบ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ยากขึ้น" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า การเดินหน้าแก้ปัญหาสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ ทราบดีว่าบางครั้งพี่น้องประชาชนเมื่อเห็นเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น กระทบกระเทือนจิตใจจะรู้สึกว่ารัฐบาล และศอฉ.ไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย โดยยืนยันว่าไม่เป็นเช่นนั้น เพียงแต่การทำงานบางขั้นตอนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มุ่งหน้าจะนำไปสู่การคลี่คลายสถานการณ์แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ