แกนนำ นปช.เตรียมเข้าพบผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ

ข่าวการเมือง Friday April 30, 2010 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเดินทางไปเจรจากับผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจหลังเกิดเหตุการ์ดฯ เข้าตรวจค้นในพื้นที่ รพ.จุฬาลงกรณ์เมื่อวานนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นการตั้งใจที่จะให้เกิดความวุ่นวาย แต่เพียงต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลมีการซ่องสุมกำลังตำรวจและทหารเพื่อเตรียมสลายม็อบ

"ช่วงหนึ่งทุ่มคืนนี้ แกนนำฯ 4-5 คนจะเดินทางไปหารือกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาฯ...ไม่มีใครตั้งใจหรอกครับ แต่เมื่อเหตุการณ์เกินเลยไปก็ต้องแก้ไข" นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะดำเนินการใดๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ รพ.แต่ที่ผ่านมารัฐบาลได้สั่งทลายกำแพงสนามม้าเพื่อเตรียมการไว้ส่งกำลังทหารผ่านเข้ามาทาง รพ.ตำรวจ ทำให้กลุ่ม นปช.เกิดความหวาดระแวงและต้องเตรียมการป้องกันไว้ก่อน

นอกจากนี้ รัฐบาลยังพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ตลอดเวลา และไม่ยอมชี้แจงข้อเท็จจริง เช่น กรณีที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ซึ่งล่าสุดผลชันสูตรพลิกศพพลทหารที่เสียชีวิตจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า ยืนยันว่าเสียชีวิตจากอาวุธปืนแรงดันสูงระยะไกล แต่กลับปล่อยข่าวเรื่องไอ้โม่งที่ถืออาวุธปืนสั้น

"นี่ไม่ใช่การแก้ตัวที่ไม่มีเหตุผล แต่ ศอฉ.พยายามที่จะเอาความชั่วมาใส่ป้ายสี" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ