รมว.กลาโหม ยืนยัน ไม่ใช้กฎอัยการศึก - นายกฯให้สัมภาษณ์สื่อนอกบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Sunday May 2, 2010 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ถึงกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การเรียกประชุมครม.นัดพิเศษ คราวนี้ อาจมีการประกาศใช้กฎหมายศึก เพื่อให้อำนาจเต็มกับฝ่ายทหาร ในการดำเนินการสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า ยืนยันว่า ไม่มีการประกาศใช้กฎหมายศึก

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกรัฐบาล ยืนยัน ในการประชุม ครม.นัดพิเศษ วันนี้ ไม่มีวาระสำคัญใดเป็นพิเศษ ส่วนวาระจร จะเป็นเรื่องการหารือสถานการณ์ในภาวะการณ์ปัจจุบัน และการเตรียมการชี้แจงวุฒิสภา ในการประชุมวันพรุ่งนี้ รวมทั้งการหารือเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง

ส่วนในประเด็นที่กำลังมีการจับตามองในเรื่องที่อาจมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก นั้น ในเบื้องต้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของทหาร

อย่างไรก็ดีแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ยังคงเน้นไปที่การเมืองต้องแก้ไขปัญหาด้วยการเมือง แต่ส่วนเรื่องปัญหาด้านความมั่นคง นั้น คงต้องปล่อยให้มีการดำเนินการไปตามหลักการ

ขณะเดียวกัน หลังการประชุมครม.ในวันนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ?หลายแห่ง เช่น ซีเอ็นบีซี เอ็นเอชเค ฯลฯ โดยทั้งหมดจะส่งผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยเป็นอย่างดี มาสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี โดยตรงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ