รองหัวหน้าพรรค ปชป.หนุนโรดเมพนายกฯ แต่ค้านนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday May 4, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โรดแมพของนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีได้เตรียมแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชน และกลุ่มผู้ชุมนุมก็ควรจะหาทางลงได้แล้ว เพราะถือว่าที่ผ่านมาประเทศชาติเสียหายมามากแล้ว

"แนวทางของนายกรัฐมนตรี เป็นแนวทางที่ดีที่สุดแล้ว เสธ.แดง ก็ควรจะหาทางลงได้แล้ว...ผู้ชุมนุมต้องการให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีก็รับปากว่าจะทำเป็นเรื่องเป็นราวต่อไป"นายไตรรงค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายไตรรงค์ ไม่เห็นด้วยหากจะให้มีการนิรโทษกรรมให้แก่ผู้ที่กระทำความผิดต่างๆ ในทางการเมือง เพราะผู้ที่กระทำความผิดทางอาญาก็ต้องถูกลงโทษในสิ่งที่กระทำไว้

“จะมาเจรจาเรื่องนี้นิรโทษมันเป็นไปไม่ได้ ไม่สมควร ผมไม่เห็นด้วย ใครทำผิดกฎหมายอาญาก็ต้องรับผิดตามสิ่งที่ทำไว้ ไม่ใช่พอทำผิดก็มาขอนิรโทษกรรม...เรื่องการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วย ผมคิดว่าไม่ควรให้ ไม่เช่นนั้นก็จะเหิมเกริม ทำแบบนี้กันเรื่อยๆ"นายไตรรงค์ กล่าว

สำหรับแนวทางการปฏิรูปประเทศนั้น รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ เช่น กรณีการเดินหน้าออกกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม

ด้านนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.สาธารณสุข ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แนวทางโรดแมพเพื่อสร้างความปรองดองนั้นเป็นกระบวนการที่นายกรัฐมนตรีได้รับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายแล้ว รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันก็จะเป็นการหาทางออกให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นกระบวนการที่ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออกไม่ใช่เฉพาะการแก้ไขปัญหาทางการเมืองเท่านั้น แต่เป็นการแก้ไขปัญหาโดยรวมให้แก่ประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ