(เพิ่มเติม) พรรคร่วมฯ ประสานเสียงเห็นพ้องโรดแมพนายกฯ พร้อมรับมือเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday May 4, 2010 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมชาติพัฒนา ระบุว่า เห็นด้วยต่อโรดแมพ 5 ข้อเพื่อความปรองดองของนายกรัฐมนตรี และการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ย.53 โดยเชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์บ้านเมืองจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจหรือด้านการเมือง

"ผลกระทบทางเศรษฐกิจจะได้คลี่คลายลง ประเทศชาติจะได้เดินหน้าต่อไปได้" นพ.วรรณรัตน์ ระบุ พร้อมเชื่อว่าทุกฝ่ายน่าจะพอใจกับข้อเสนอของนายกรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้ก็คงต้องรับฟังความเห็นจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงก่อน แต่ก็เชื่อว่าน่าจะยอมรับได้

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรครวมชาติพัฒนามั่นใจว่ามีความพร้อมต่อการเลือกตั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ย.นี้

ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย มองว่า กำหนดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย.53 ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม พรรคภูมิใจไทยก็มีความพร้อมในการเตรียมตัวเลือกตั้ง และโรดแมพ 5 ข้อของนายกรัฐมนตรีนั้น ถือเป็นแนวทางที่พรรคภูมิใจไทยยอมรับได้

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ทางพรรคภูมิใจไทยจะนัดประชุมพรรค เพื่อพิจารณาร่วมกันในรายละเอียดของโรดแมพดังกล่าวด้วย

เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยังเชื่อว่า กลุ่มเสื้อแดงจะมีความเห็นไม่แตกต่างไปจากข้อเสนอในโรดแมพของนายกรัฐมนตรี เพราะทุกฝ่ายต่างต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเช่นกัน

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า โรดแมพของนายกรัฐมนตรีเป็นแนวทางที่ดีที่แต่ละฝ่ายควรตอบรับ ซึ่งแนวทางใดที่จะนำไปสู่ความเรียบร้อยก็เชื่อว่าทุกฝ่ายจะรับฟังได้ พร้อมกันนี้พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมที่จะลงสนามการเลือกตั้งใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานเชื่อว่ากระแสตอบรับยังดีอยู่

นายโสภณ ยังกล่าวว่าหากกลุ่มเสื้อแดงยอมรับข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีและตัดสินใจยุติการชุมนุมแล้ว กระทรวงคมนาคมพร้อมจะอำนวยความสะดวกด้วยการจัดรถบริการรับส่งให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยขอให้ผู้ชุมนุมประสานไปยังศูนย์ปลอดภัยคมนาคมได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ