พรรคเพื่อไทยขอศึกษารายละเอียดโรดแมพให้รอบคอบ,พร้อมเลือกตั้ง14 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday May 4, 2010 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ปัญหาความขัดแย้งขณะนี้เป็นปัญหาการเมือง การแก้ไขก็ต้องด้วยวิธีการเมืองคือการเจรจา ซึ่งการที่นายกรัฐมนตรีไม่ใช้กำลังในการแก้ปัญหาเราเห็นว่าเป็นแนวทางที่เหมาะสม

ส่วนโรดแมพที่นายกรัฐมนตรีเสนอในการสร้างความสมานฉันท์ และให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย.นั้น เราคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงขอเวลาที่จะศึกษาในรายละเอียดให้รอบคอบที่สุด โดยอยากเห็นประเด็นที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ รวมทั้ง รอดูท่าที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลประกอบด้วย และที่สำคัญต้องรอฟังความเห็นจากประชาชนที่กำลังเรียกร้องความเป็นธรรมอยู่ในขณะนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในโรดแมพบ้างข้อรัฐบาลสามารถทำให้ทันที เช่น การยุติแทรกแซงสื่อและการปิดเว็ปไซต์ ปิดสถานีโทรทัศน์ ปิดวิทยุ ควบคุมการออกอากาศของทีวี ซึ่งรัฐบาลสามารถสั่งการได้ทันที และเป็นแนวทางประชาธิปไตย

สำหรับกำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย.53 นั้น พรรคเพื่อไทยพร้อมอยู่แล้ว และพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต

"ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเป็นวันที่ 14 พ.ย. ซึ่งคิดว่าถ้าจะทำให้การบริหารราชการสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ควรเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้ทำงานในวันที่ 1 ต.ค. การที่นายอภิสิทธิ์ กำหนดอย่างนี้ก็ชัดเจนว่าต้องการที่ทำเรื่องงบประมาณและการโยกย้ายข้าราชการให้เสร็จสิ้นเสียก่อน"นายปลอดประสพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ