โฆษก ปชป.แถลงมติพรรคสนับสนุนโรดแมพ-กำหนดวันเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday May 6, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยที่ประชุมพรรคฯ เห็นด้วยกับกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ)ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศต่อสาธารณชนไปก่อนหน้านี้ว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย.53 แต่หากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยังไม่ยอมกับข้อเสนอดังกล่าว นายกรัฐมนตรียังสามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้โดยไม่ต้องยุบสภาตามที่เคยประกาศไว้

"ที่ประชุมของพรรคเห็นชอบร่วมกันทุกคนที่จะให้การสนับสนุนกระบวนการสร้างความปรองดอง ซึ่งเป็นความเห็นตรงกับคนไทยทั้งประเทศ และหากผู้ชุมนุมแสดงท่าทีชัดเจนในการหาทางออกประเทศในการสร้างความปรองดอง โดยลักษณะของการคืนพื้นที่ ในขณะนี้อยากให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

ส่วนท่าทีของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ นั้นก็ให้การสนับสนุนโรดแมพดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา และหวังว่ากลุ่ม นปช.จะยกเลิกการชุมนุมโดยเร็ว

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า หากกลุ่ม นปช.ยังไม่ยุติการชุมนุม นายกรัฐมนตรีก็ยังสามารถเดินหน้าบริหารประเทศได้ต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องยุบสภาตามที่ได้ประกาศไว้ และไม่ต้องดำเนินการใดๆ ตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม นปช. อีกทั้งนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องระบุวันยุบสภาที่ชัดเจนตามที่กลุ่ม นปช.เรียกร้อง เพราะการยุบสภาเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีมีอำนาจดำเนินการได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ