แกนนำนปช.จะหารือแนวทางนำไปสู่บทสรุปคลี่คลายสถานการณ์หลังมติปชป.หนุนโรดแมพ

ข่าวการเมือง Thursday May 6, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เผยเตรียมประชุมหารือแนวทางที่จะนำไปสู่บทสรุปในการคลี่คลายสถานการณ์ ซึ่งเป็นการนับ 2 ในการเดินหน้าหลังจากตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ)ที่เป็นข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศไว้ต่อสาธารณชน

"เมื่อท่าทีเป็นอย่างนี้ นปช.แดงทั้งแผ่นดินก็พร้อมที่จะนับ 2 เพื่อหาทางปรองดอง โดยแกนนำฯ จะได้ประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก แต่อาจจะไม่ได้ข้อสรุปที่เบ็ดเสร็จในวันนี้" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวหลังจากรับทราบมติที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้การสนับสนุนโรดแมพและกำหนดวันเลือกตั้งใหม่

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ขอให้ทีมงานโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เลิกพฤติกรรมการออกข่มขู่ เพราะจะเป็นการทำลายบรรยากาศการเจรจาเพื่อนำไปสู่กระบวนการปรองดอง ทำให้เกิดความสับสนว่ารัฐบาลต้องการที่จะสร้างความปรองดอง หรือต้องการสลายการชุมนุม

"ขณะที่การเจรจายังไม่จบ อย่าคิดเพิ่มศพประชาชน...มันเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมกับกาลเทศะ ถ้าพวกผมกลัวก็ไม่ออกมาต่อสู้อย่างนี้ ขอให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศการปรองดอง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ