(เพิ่มเติม) ศอฉ.ยันแดงไม่มีสิทธิต่อรอง ชี้แผนปรองดองคนละเรื่องกับการขอคืนพื้นที่

ข่าวการเมือง Thursday May 6, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กล่าวว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ไม่มีสิทธิต่อรอง โดยเฉพาะการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีระบุวันเวลาการยุบสภา เนื่องจากแผนการปรองดองแห่งชาติที่นายกรัฐมนตรีเสนอ ถือเป็นความพยายามที่จะปรองดองคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เฉพาะ นปช.เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แนวทางปรองดองถือเป็นเรื่องทางการเมือง ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านย่อยในด่านใหญ่ที่มีอยู่ 6 ด่านแข็งแรงรอบบริเวณพื้นที่ราชประสงค์นั้น มีการกระจายกำลังเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้มีการนำเอาอาวุธสงครามออกนอกพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาได้มีการยืนยันว่า บริเวณพื้นที่การชุมนุมได้มีการเก็บอาวุธสงครามไว้จำนวนหนึ่งและมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายพร้อมที่จะสร้างสถานการณ์ไว้ตลอด

"การตั้งด่านลอยและด่านย่อยต่าง ๆ เพื่อที่จะป้องกันสกัดกั้นไม่ให้มีการนำอาวุธสงครามออกนอกพื้นที่ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการต่อไป" โฆษก ระบุ

พร้อมกันนี้ โฆษก ศอฉ.ระบุว่า ยอดผู้ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเช้าเหลืออยู่ประมาณ 5,000 คน จากเมื่อคืนนี้มีอยู่ประมาณ 9,000-10,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ