"ทักษิณ"ทวิตเรียกร้องปรองดองมานานแล้ว ขอเดินหน้าหาความเป็นธรรมในเวทีโลก

ข่าวการเมือง Thursday May 6, 2010 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ยืนยันข้อเสนอแนะสร้างความปรองดองในชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่เรียกร้องมาตั้งแต่หลังปฏิวัติรัฐประหาร และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ไม่มีอำนาจเกี่ยวข้องกับการตัดสินของแกนนำคนเสื้อแดงในการพิจารณาแนวทางการสร้างความปรองดอง

"ยิ่งเรียกร้องผมก็ยิ่งถูกรังแกมาตลอด แต่ไม่เคยเปลี่ยนใจ แต่จะปรองดองได้อย่างไรก็ต้องคุยกับแกนนำเสื้อแดงโดยตรง ผมมีเพียงแค่ให้คำปรึกษาที่จะให้เกิดความปรองดองที่มีความตั้งใจจริงและจริงใจต่ออนาคตประเทศไม่ใช่คอยเอารัดเอาเปรียบกัน"พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในทวิตเตอร์

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุว่า แนวนโยบายของรัฐบาลที่มีต่อการทำงานของสื่อมวลชนในปัจจุบันขัดต่อแผนกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ) อย่างสิ้นเชิง รัฐบาลจากการปฏิวัติยังไม่กล้าเป็นเผด็จการเท่านี้ ไม่กล้าคุมสื่อขนาดนี้ ไม่กล้าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และใช้กำลังทหารตำรวจขนาดนี้

"ต้องอ่าน road map คุณอภิสิทธิ์ซิครับ แกบอกว่าสื่อจะต้องสร้างสรรค์ไม่สร้างความแตกแยก แต่แกให้สื่อรัฐบิดเบือนเสนอข่าวข้างเดียว ปิด TV แดง....การแก้ปัญหา ถ้าตีโจทย์ผิด คำตอบย่อมผิด เหมือนวันนี้ที่โจทย์ถูกตีว่าเสื้อแดงจะล้มเจ้าก็เลยต้องบี้ให้ตายให้พ่ายแพ้ไม่ปรองดองด้วย"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ส่วนความไม่ยุติธรรมที่ตนเองและคนเสื้อแดงที่ถูกฆ่าถูกทำร้ายถ้าไม่สามารถแสวงหาความเป็นธรรมในประเทศได้ เราก็จะขอใช้เวทีโลกต่อสู้จนกว่าความเป็นธรรมจะเกิด ไม่มีคำว่ายอมแพ้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ