แกนนำ ภท.ย้ำจุดยืนหนุนแก้รัฐธรรมนูญให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Friday May 7, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวว่า ทางพรรคฯ ยังคงยืนยันแนวทางที่จะสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งไม่ได้ต้องการที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองหรือนิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ถูกเว้นวรรคอยู่ในขณะนี้

"พรรคภูมิใจไทยยังมีจุดยืนเหมือนเดิม ก่อนที่จะมีการยุบสภาควรจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จุดยืนนี้เป็นมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ได้แก้ไขเพื่อมุ่งประโยชน์ให้แก่พรรคตัวเองหรือนิรโทษกรรมนักการเมือง" นายบุญจง กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาคัดค้านแผนกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ) นั้น นายบุญจง กล่าวว่า ความคิดเห็นทางการเมืองสามารถแตกต่างกันได้ แต่อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมือง

รองหัวหน้าพรรค ภท.ยังเห็นด้วยกับแนวคิดที่จะให้ทุกฝ่ายลงสัตยาบรรณหลังมีข้อตกลงร่วมกันแล้ว เพราะจะช่วยให้ผู้ที่ยังมีความหวดระแวงเกิดความมั่นใจมากขึ้น

ขณะที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า แม้แนวทางของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะแตกต่างกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ก็ตาม แต่เชื่อว่าในอนาคตจะมีทางออกที่สามารถคลี่คลายความขัดแย้งดังกล่าวได้ เพียงแต่ต้องอาศัยระยะเวลา

"อาจมีความระหองระแหงกันนิดหน่อย เดี๋ยวก้เข้ากันได้ ต้องใช้เวลา" นายชัย กล่าว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดจะสามารถคลี่คลายลง และคงไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ