ผบช.น.เชื่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะคลี่คลายภายใน 1-2 วัน

ข่าวการเมือง Friday May 7, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เชื่อวิกฤตการณ์บ้านเมืองที่ตึงเครียดจากการที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีภายใน 1-2 วัน หลังนายกรัฐมนตรีเสนอแผนกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ)

"ช่วงของการปรองดองกันต้องใช้เวลาสักระยะ 1-2 วัน ส่วนการปฏิบัติของตำรวจจะยังคงตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่และรอคำสั่งรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป" พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น.กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมเริ่มผ่อนคลายมากขึ้นหลังมีการเสนอแผนโรดแมพ ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช.มีแนวโน้มที่จะตอบรับข้อเสนอดังกล่าว แต่ทางการข่าวพบบางกลุ่มยังคัดค้านอยู่ ส่วนการดูแลความปลอดภัยนั้น พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการแทน ผบ.ตร.ได้สั่งการมายัง ผบช.น.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเตรียมพร้อมอยู่เสมอกรณีสถานการณ์เกิดการพลิกผัน โดยเฉพาะเรื่องอาวุธ ซึ่งทุกหน่วยจะตั้งจุดตรวจและจุดสกัดต่างๆ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการลักลอบขนย้าย ลำเลียงอาวุธหรือวัตถุระเบิดทั้งเข้าและออกพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน

"ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทางการเมืองในทุกรูปแบบ แต่หากผู้ชุมนุมคนใดจะเดินทางกลับก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และยังไม่มีการปรับลดกำลังแต่อย่างใด มีการตรึงกำลังตำรวจนครบาล กองร้อยควบคุมฝูงชนทั้งชายและหญิงเตรียมพร้อมอยู่เสมอ และมีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด สุนัขตำรวจ แพทย์พยาบาล ทหาร และเทศกิจ เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียงให้เป็นไปด้วยความปลอดภัย" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ