รมว.คลัง เผยมีโทรศัพท์ลึกลับสอบถามข้อมูลจาก รพ.จุฬาฯก่อนเกิดเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Saturday May 8, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คลัง เผยเหตุรุนแรงบริเวณแยกศาลาแดงเมื่อช่วงค่ำวานนี้เป็นการก่อการร้ายจากมืออาชีพที่เตรียมการวางแผนไว้ล่วงหน้า โดยก่อนเกิดเหตุมีบุคคลนิรนามโทรศัพท์เข้ามาสอบถามความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเกิดขึ้นเหมือนช่วงค่ำวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

"ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 21.00 น.(7 พ.ค.) มีโทรศัพท์หลายสายเข้ามาสอบถามกับเจ้าหน้าที่พยาบาลว่า สถานภาพการรองรับผู้บาดเจ็บของโรงพยาบาลเข้าสู่ภาวะปกติหรือยัง และถามอีกว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินบ้างหรือยัง" นายกรณ์ กล่าวถึงคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่พยาบาลห้องฉุกเฉิน หลังเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ รพ.จุฬาฯ

ช่วงค่ำวานนี้ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนบริเวณแยกศาลาแดง และเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 3 นัดถล่มจุดตรวจข้างสวนลุมพินี ฝั่งตรงข้ามอาคารอื้อจือเหลียง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จนส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 13 ราย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน

รมว.คลัง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนเป็นการบอกเหตุ เพราะหลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมงก็เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ที่สำคัญเหตุการณ์คนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลจากทาง รพ.จุฬาฯ นั้นเคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

"จากคำบอกเล่าของพยาบาลสะท้อนให้เห็นว่าได้มีการเตรียมการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว ถือว่าเป็นการก่อการร้ายโดยใช้อาวุธสงครามอย่างมืออาชีพ" นายกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ