ศอฉ.สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุม หลังพบมีมือที่สามก่อเหตุ

ข่าวการเมือง Sunday May 9, 2010 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และในฐานะ ผอ.ศอฉ. เป็นประธานการประชุม ว่า มีการหารือถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้กำชับให้รักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมให้มากขึ้น ทั้งนี้ มีความชัดเจนว่ามีกลุ่มบุคคลที่ไม่ต้องการให้แผนปรองดองประสบความสำเร็จโดยการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันยังได้กล่าวว่า นายกอร์ป ศักดิ์สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยถึงรายละเอียดถึงการยุติการชุมนุมในทุกประเด็น กับแกนนำ นปช. ซึ่งขณะนี้รอเพียงคำตอบจากทางแกนนำเท่านั้น

นายปณิธาน กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มเติม แต่เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนตัดสินใจเดินทางกลับ

คืนวานนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช. แถลงข่าวพร้อมนำตัวบุคคลที่เชื่อว่าเป็นทหารแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมว่า การ์ดนปช.ได้จับกุมทหารที่เข้ามาแฝงตัว ที่หน้าห้างสรรสินค้าพารากอน พร้อมอาวุธปืนเถื่อนไม่มีเลขทะเบียน พร้อมลูกกระสุนจำนวน 13 นัด มีชื่อว่าจ่าสิบเอก สมชาย จุลางยน สังกัดกองทัพบก ส่วนอีกคนสามารถหนีไปได้ ซึ่งเบื้องตนทหารนายดังกล่าวได้ปฏิเสธ ระบุเพียงว่ามาซื้อของในพื้นที่ชุมนุมเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ