นายกฯวอนนปช.ยุติการชุมนุมวันนี้-พรุ่งนี้ ระบุ"ทักษิณ"ไม่รับแผนปรองดอง

ข่าวการเมือง Sunday May 9, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยุติการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ หากมีความจริงใจที่จะเข้าร่วมแผนปรองดอง และหากไม่รีบยุติการชุมนุมก็ไม่รับรองว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย.นี้ พร้อมระบุชัด ผู้ก่อการร้ายและ"ทักษิณ"ไม่ต้องการเห็นแผนปรองดอง

"ถ้าจริงใจ ก็ต้องสามารถประกาศการยกเลิกการชุมนุม 15 พฤษภาคม ช้าไป ความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ ประชาชน และเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ และยิ่งโรงเรียนใกล้เปิดเทอม ...อย่ารอช้าเลยครับ ยิ่งช้าความเสี่ยงก็ยิ่งมีมาก" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ทางสถานีโทรทัศน์ เช้านี้

นายกรัฐมตรี กล่าวว่า กลุ่มบุคคลที่ไม่ต้องการให้เกิดแผนปรองดองคือคนที่ไม่ได้รับประโยชน์จากแผนนี้ ทั้งกลุ่มผู้ก่อการร้าย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ที่ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ เพราะไม่ได้ประโยชน์จากแผนนี้ รวมทั้ง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิ์ผล หรือเสธแดง ที่ประกาศชัดว่าไม่เอาด้วยกับแผนปรองดอง และไม่ต้องการยุติการชุมนุม รวมทั้งจะเรียกแกนนำนปช.จากภูมิภาคคัดต้านกับแกนนำ นปช.ส่วนกลางที่เห็นด่วยกับแผนปรองดอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ