"จตุพร"ยันไม่เลิกชุมนุมจนกว่าดำเนินคดี"นายกฯ-สุเทพ"ทำเสื้อแดงเสียชีวิต

ข่าวการเมือง Monday May 10, 2010 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยืนยันจะชุมนุมต่อไปจนกว่าจะได้รับความยุติธรรมเรื่องการดำเนินคดีในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม

"ใครจะจบก็จบไปเหอะ แต่ผมไม่จบ วันนี้ผลจะเป็นอย่างไร ยังไม่จบ ตราบใดที่ยังไม่ดำเนินคดี เอาความตายมาให้ผมดีกว่า"นายจตุพร กล่าวเข้าประชุมแกนนำ นปช.

นายจตุพร ยืนยันว่า การชุมนุมเป็นความจำเป็นที่จะต้องเรียกร้องความยุติธรรมในเรื่องของการดำเนินคดี ขณะที่แกนนำ นปช.จะไม่ขอนิรโทษกรรม แต่ต้องการให้มีการดำเนินคดีในส่วนอื่น ๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของ ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล หรือ นายอภิสิทธิ์ ที่ไม่เป็นผู้นำทหารระดับนายพลเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ รวมทั้ง โดยเฉพาะ การดำเนินคดีผู้สั่งการสสลายการชุมนุมจนทำให้ทหาร ผู้ชุมนุม และประชาชนเสียชีวิต

"ผมอยากรู้ว่าอันไหนมันมีหลักฐานมากกว่ากัน อย่าเอาคำว่าปรองดองมาแลกกับชีวิตของประชาชน"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ขบวนการสร้างความปรองดองหรือโรดแมพที่นายอภิสิทธิ์เสนอ เป็นการเอาเปรียบเพื่อให้สังคมมาบีบกลุ่มนปช.ให้ยุติการชุมนุม แต่วิธีปฎิบัติไม่มีความชอบธรรม

"อยากถามกลับไปที่สังคมว่าอยากบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ต่อไปหรือ ในขณะที่คดีของกลุ่ม นปช. ถูกพิจารณาเป็นคดีพิเศษ ในขณะที่คดีของคนอื่นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามหรือฝั่งรัฐบาลเองกลับได้รับการเพิกเฉยไม่ได้หยิบยกขึ้นมาพิจารณา"นายจตุพร กล่าว

สำหรับการประชุมแกนนำวันนี้ เรื่องโรดแมพน่าจะตกผลึกได้มากที่สุด แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรยังไม่ทราบ

ในส่วนการชุมนุม ที่สุดแล้วพยายามจะดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อยเสร็จก่อนวันเปิดเทอม ส่วนผลกระทบที่เกิดต่อธุรกิจ นายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ไปพูดจนผู้ประกอบการเองเกิดความกลัว ยกตัวอย่าง เซ็นทรัลชิดลม หรือ แมคโดนัล ก็ไม่ได้ปิด ยังเปิดให้บริการปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ