(เพิ่มเติม) โฆษกรัฐบาลเผย"สุเทพ"จะไปพบ DSI พรุ่งนี้รับทราบข้อกล่าวหากรณี 10 เม.ย.

ข่าวการเมือง Monday May 10, 2010 19:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะเดินทางยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ในวันพรุ่งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่มีประชาชนเข้าร้องทุกข์ไว้ในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

รวมถึง นายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่าพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องที่ยืนยันมาตั้งแต่แรก

"รองนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจที่จะเข้าพบกับ DSI ตอนบ่าย เพื่อรับทราบการร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยจะเดินทางหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี...ทางอธิบดี DSI ที่ได้เข้าร่วมประชุมศอฉ.ในวันนี้ได้แจ้งว่ามีประชาชนร้องทุกข์มายังผู้บริหาร ศอฉ.และรัฐบาล ท่านรองนายกฯก็บอกว่ายินดีไปเพื่อเข้าสู่กระบวนการเหมือนคนอื่น และท่านนายกฯ ก็ยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการเช่นเดียวกัน"นายปณิธาน กล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณีของนายกรัฐมนตรี ยังมีเอกสิทธิคุ้มครองอยู่ จึงต้องขึ้นกับการพิอจารณาของสภาผู้แทนราษฎรว่าจะส่งตัวไปดำเนินคดีหรือไม่

นายปณิธาน กล่าวว่า การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนเกิดความสบายใจ ซึ่งหลังจากเข้าพบ DSI แล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการตั้งข้อกล่าวหาในเรื่องใดบ้าง และเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนตอ่ไป ดังนั้น ผู้ชุมนุมควรจะต้องยุติการชุมนุมโดยเร็วที่สุด แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีการประสานไปทางแกนนำ นปช. แต่ก็เชื่อว่าแกนนำคงจะได้รับทราบข่าวในไม่ช้า

ส่วนการคืนสัญญาณสถานีโทรทัศน์ PTV ตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมนั้นยังไม่ได้มีการการหารือในที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ในวันนี้ โดยในที่ประชุมได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติงานกรณีที่มีการยุติการชุมนุมแยกราชประสงค์ ซึ่งจะมีการวางมาตรการดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งตัวแกนนำและผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ