แกนนำ นปช.แถลงไม่ยอมรับ"สุเทพ"รับข้อกล่าวหา DSI ต้องมอบตัวตร.เท่านั้น

ข่าวการเมือง Monday May 10, 2010 19:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ไม่ยอมรับกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงจะเดินทางยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ในวันพรุ่งนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามที่มีประชาชนเข้าร้องทุกข์ไว้ในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้คงจะไม่เหมาะ เนื่องจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็น 1 ในคณะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ที่มีนายสุเทพ เป็นผู้อำนวยการ ดังนั้น จึงมีผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะหากนายสุเทพผิด ก็จะเกี่ยวเนื่องไปที่กรรมการคนอื่น ๆ ใน ศอฉ. ซึ่งหมายถึงอธิบดี DSI ด้วย

ดังนั้น หากต้องการให้เกิดความสง่างามจริง นายสุเทพควรไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าเรื่องนี้ไม่ควรเป็นการค้ากำไรทางการเมือง เพราะนายสุเทพรู้ล่วงหน้า และไม่ได้แสดงความจริงใจอย่างแท้จริง

"นปช.ไม่ได้ตั้งแง่ แต่นายสุเทพ ควรต้องแสดงความจริงใจ หากนายสุเทพประกาศเมื่อไหร่ว่าจะไปมอบตัวกับตำรวจ นปช.ก็พร้อมประกาศยุติการชุมนุมทันที"นายณัฐวุฒิ กล่าว

และหาก นปช. ยุติการชุมนุมก่อนวันที่ 15 พ.ค.ก็จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ไม่ต้องรอวันที่ 15 พ.ค.ตามที่ได้นัดหมายไว้ก่อนหน้านี้

"ข้อเสนอของกลุ่มนปช. ถือเป็นเรื่องง่ายที่สุด ตรงไปตรงมา หากรัฐบาลยังประวิงเวลาต่อ ข้อสนอวันหลังอาจมีเงื่อนไขกว่านี้" แกนนำ นปช.กล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ตั้งข้อสังเกตุว่า การเดินทางของนายสุแทพ อาจจะมีซ่อนในเรื่องข้อกฎหมายไว้ หากมีการเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนก่อนที่จะมีหมายเรียกออกมา อาจได้รับยกเว้นการประกันตัว แสดงเจตนาไม่หลบหนีอาจขอประกันตัวได้ ลักษณะอย่างนี้ผิดสังเกตุ หรือ อาจมีการสั่งการไม่ให้ออกหมายเรียกเพื่อจะได้ใช้วิธีนี้ พยายามใช้แง่มุมข้อมฎหมายเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อหาผลประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ