"ชินวัฒน์"เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจาก แกนนำ นปช.เข้ามอบตัวบ่ายวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 11, 2010 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานกันภายในกลุ่มแกนนำนปช.ว่าจะมีการเข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงบ่ายวันนี้ตามที่มีกระแสข่าว

"คงไม่จริง เพราะยังไม่เห็นมีใครประสานมา ถ้าเขาจะไปมอบกันก็คงจะประสานแจ้งมาให้ทราบแล้ว" นายชินวัฒน์ ระบุ

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงภายหลังจากที่เมื่อวานนี้(10 พ.ค.) แกนนำ นปช.มีมติยอมรับในโรดแมพเพื่อความปรองดอง ตลอดจนกรอบการยุบสภา และการเลือกตั้งใหม่ที่เกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ย.53 และพร้อมจะยุติการชุมนุมเพียงแต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่ชัดเจนนั้น นายชินวัฒน์ ระบุว่า เมื่อทาง นปช.รับปากแล้วว่าจะยุติการชุมนุมก็จะต้องเป็นไปตามแนวทางนั้น เพียงแต่การยุติการชุมนุมอาจต้องมีระยะเวลาในการเตรียมการ

"เมื่อเราบอกว่าจะยุติ(ชุมนุม)ก็ต้องยุติ ไม่มีว่าจะไม่ยุติ เพียงแต่เราคนเยอะ พี่น้องเขามาอยู่กับเราตั้งเดือนสองเดือน ต้องดูแลเขาด้วย มันต้องเตรียมการ เตรียมรถ บางคนที่มาเขาก็ไม่มีรถ ไม่ต้องห่วงที่บอกว่าจะยุติ เรายุติแน่ ไม่ต้องไปฟังข่าวว่าจะไม่ยุติ" นายชินวัฒน์ กล่าว

นายชินวัฒน์ ยังแสดงความเห็นส่วนตัวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าไปรับทราบข้อร้องทุกข์กล่าวโทษที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ซึ่งนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ระบุว่ายังไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่เรียกร้องให้ต้องเข้าไปมอบตัวกับตำรวจกองปราบปรามเท่านั้นว่า ในเมื่อนปช.รับแผนปรองดองแล้ว การจะมอบตัวกับหน่วยงานใดก็ไม่ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ เพราะถึงอย่างไรหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกองปราบปราบ, ดีเอสไอ, สตช. ก็ล้วนแล้วแต่ขึ้นตรงกับรัฐบาลทั้งนั้น ดังนั้นมองว่าในภายหลังค่อยไปร้องขอให้ปรับเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนได้

"ส่วนตัวมองว่าจะมอบตัวที่ไหนมันไม่น่าจะเป็นปัญหา เมื่อเรารับตามแผนปรองดองแล้ว รับเรื่องยุบสภา เรื่องเลือกตั้งแล้ว เพียงแค่จะมอบตัวกับตำรวจหรือดีเอสไอ ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ คดีสั่งฆ่าคนตายมีอายุความตั้ง 20 ปี...จะกองปราบฯ หรือดีเอสไอ หรือ บช.น. หรือ สตช. ก็เป็นลูกน้องรัฐบาลทั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่ากองปราบฯจะจับนายสุเทพ เข้าคุกได้เลย"นายชินวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ