แกนนำ นปช.เผยยังไม่มีกำหนดยุติชุมนุม ยัน"สุเทพ"ต้องทำตามข้อเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Wednesday May 12, 2010 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อแก้ว พิกุลทอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่มีการกำหนดว่าจะยุติการชุมนุมในวันนี้ แม้ว่ารัฐบาลจะใช้มาตรการตัดน้ำตัดไฟเพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อผู้ชุมนุมแยกราชประสงค์ และมีการขู่ว่าจะสลายการชุมนุม

ทั้งนี้ หากมีการตัดน้ำตัดไฟจริง ผู้ชุมนุมก็จะไปต่อน้ำประปาจากสถานทูตอังกฤษและสถานทูตสหหรัฐมาใช้ ส่วนเรื่องไฟฟ้านั้นไม่มีปัญหา เนื่องจากกลุ่มนปช.มีรถปั่นไฟของตัวเองอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำประปาของผู้ชุมนุมนั้นไม่ได้ใช้ฟรี ซึ่งที่ผ่านมาการประปานครหลวง(กปน.)ก็ได้เรียกเก็บค่าน้ำประปา ซึ่งที่ผ่านฟ้าก็เรียกเก็บมาราว 3 แสนบาท

ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.กล่าวว่า นปช.ยังยืนยันข้อเรียกร้องเดิมที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในคดีสั่งฆ่าประชาชน โดยนายสุเทพจะต้องเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายก่อแก้ว ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่านายวีระ มุกสิกพงศ์ และตนเองจะเดินทางเข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงแค่กระแสข่าวลือเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า แม้แกนนำ นปช.จะมีการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่เมื่อที่ประชุมมีมติออกมาอย่างไร แกนนำทุกคนก็จะยึดตามแนวทางนั้น พร้อมยืนยันว่า แกนนำ นปช.ยังมีความเป็นเอกภาพไม่ได้แตกแยกกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ