นปช.เดิมพันด้วยชีวิต-อิสรภาพ ลั่นปักหลักชุมนุมจนกว่าได้รับความยุติธรรม

ข่าวการเมือง Wednesday May 12, 2010 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันว่า ที่ผ่านมา นปช.ตอบรับกับแนวทางการปรองดองของรัฐบาลมาตลอด ในขณะที่รัฐบาลยังไม่ได้ตอบสนองเงื่อนไขที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอน ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ ก็ยืนยันว่า นปช.จะไม่ยุติการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และพร้อมจะต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมต่อไป

"เราไม่อาจปล่อยร่างที่ไร้วิญญาณของพี่น้อง 20 กว่าคนที่จากไปโดยไร้คนรับผิดชอบ พวกผมตัดสินใจแล้ว จะปักหลักเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียผู้ชีวิตหากยังไม่ได้รับความยุติธรรม แล้วรัฐบาลต้องการชีวิตใครเพิ่มเติมก็มาเอาตรงนี้ เรายินดีเอาชีวิตและอิสรภาพเป็นเดิมพัน แกนนำนปช.ยังปักหลักรออยู่ที่นี่ ถ้าไม่ได้ความยุติธรรมกลับมา ก็มาเอาชีวิตเราไป ถ้ากลับบ้านโดยไม่ได้รับความยุติธรรมแล้วจะกลับไปทำไม ก็ไม่ต้องกลับ เป็นไงเป็นกัน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้นำผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากแม่สาย จ.เชียงราย มาแสดงตัวบนเวที โดยเล่าเหตุการณ์หลังจากถูกทหารที่แยกศาลาแดงทำร้ายจนหัวเข่าซ้ายร้าว ขณะที่เดินออกมาจากการชุมนุมฝั่งสวนลุมพินีเพื่อต้องการจะมาซื้อของในร้านสะดวกซื้อแถวสีลม

ทั้งนี้ได้โชว์คลิปวิดีโอที่ผู้สื่อข่าวต่างชาติถ่ายเหตุการณ์ดังกล่าวเก็บไว้ได้ ซึ่งทางกลุ่มนปช.เห็นว่าการกระทำของทหารในลักษณะเช่นนี้ถือว่ามีพฤติกรรมอันธพาล ไม่ได้เข้ามาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมให้กลุ่มเสื้อแดงอย่างแท้จริง ดังนั้นกลุ่มนปช.เตรียมนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปใช้เป็นหลักฐานเพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ